Nỗi lòng khi tôi còn làm một Trainer:
-Viết chữ xấu học viên nhìn hông ra.
-Muốn vẽ cái quy trình cho dễ hiểu mà vẽ không đẹp nên thôi!
-Tổng hợp ý kiến thảo luận của học viên, ngoài đánh dấu tích ra thì chỉ biết gạch ngang, xuống dòng.
-Muốn nhấn mạnh ý đồ quan trọng chỉ có cách gạch dưới từ khoá.
-Sau khi các nhóm thảo luận trên giấy A0, hầu như Trainer chỉ nghe họ thuyết trình rồi tự tổng hợp lại trên flipchart của mình. Hoặc gạch dưới, chỉnh sửa trên chính tờ giấy mà họ thảo luận, sau khoá học gần như không xài lại được.
-Mất nhiều thời gian để hướng dẫn và giải thích, làm mẫu cho các game/hoạt động trong lớp mang tính “nhiều bước” (Ví dụ: Game xây tháp). Cứ phải nói đi nói lại với các nhóm miết thôi.


Sau này khi đã thực hành Visual, thì cảm giác của tôi khi đứng gần bảng flipchart, là tự tin và vui sướng tràn dâng.
